23
ต.ค.
เจ๋งขึ้นไปอีกขั้น!เบิร์บยก "เคน" เก่งใกล้ถึงระดับเมสซี่,โรนัลโด้

eb7536a44d8bb7fc075ebcd6c2db45cb.jpg

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตหัวหอกเชิงสูง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ชู แฮร์รี่ เคน ชั่วโมงนี้เก่งเป็นรองเพียงแค่ ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เท่านั้น ระบุจังหวะแอสซิสต์ของ เคน ในเกมเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน แทบถอดแบบมาจากการเปิดของ เควิน เดอ บรอยน์

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้าดาวดังของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า ณ เวลานี้ แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของ "ไก่เดือยทอง" เป็นผู้เล่นตัวรุกที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยมใกล้ถึงระดับเดียวกับสองเทพแห่งยุคอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้ว

เดิมที เคน ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสุดยอดจอมถล่มประตูของโลก ในบทบาทผู้เล่นเบอร์ 9 ทว่าฤดูกาลนี้ หัวหอกวัย 27 ปี ได้ยกระดับตัวเอง เมื่อสามารถทำหน้าที่เป็นผู้เล่นเบอร์ 10 ได้ด้วย หลังจากกดไปแล้วถึง 10 ประตู กับ 8 แอสซิสต์ จากการลงเล่นให้ สเปอร์ส รวมทุกรายการ 9 นัด

ด้วยผลงานอันสุดยอดดังกล่าวของ เคน ทำให้ เบอร์บาตอฟ มองว่า ชั่วโมงนี้ เคน เป็นรอง เมสซี่ กับ โรนัลโด้ เท่านั้น แถมเป็นกองหน้าที่เก่งทั้งยิงและจ่ายเหมือนกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดดาวยิง บาเยิร์น มิวนิค

"ต่อจาก เมสซี่ และ โรนัลโด้ ก็มี แฮร์รี่ เคน กับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ นี่แหละ ที่เป็นอีกสองสุดยอดผู้เล่นในกีฬาของเรา จังหวะแอสซิสต์ของ เคน ในเกมเมื่อสุดสัปดาห์ (สเปอร์ส เสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-3) ถือเป็นการก้าวขึ้นไปอีกขั้นสำหรับเขา เพราะลูกเปิดแบบนี้ คุณต้องคาดหวังจากนักเตะระดับ เควิน เดอ บรอยน์ แล้ว"

"เขากำลังพิสูจน์ให้เห็นว่า เขาสามารถเป็นผู้เล่นเบอร์ 10 ได้ด้วย ไม่ใช่เป็นแค่นักเตะที่จ้องแต่คอยทำประตูอย่างเดียว ชั่วโมงนี้ เคน กับ ซน (ฮึง-มิน) เป็นสองนักเตะที่น่าดูมาก พวกเขาเล่นกันได้เข้าขาสุดๆ" ตำนานหัวหอกทีมชาติบัลแกเรียวัย 39 ปี กล่าว

www.siamsport.co.th

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.