8
พ.ค.
11ปีที่รอคอย ! ฮุมเมิ่ลส์, รอยส์ ควงแขนสำลักความสุขนำ ดอร์ทมุนด์ ทะลุชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก


มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ แนวรับจอมเก๋า ดอร์ทมุนด์ หัวใจพองโตหลังทำประตูทองในเกมบุกชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 1-0 ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือก เลกสอง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่ มาร์โค รอยส์ ยิ้มไม่หุบได้เข้าชิงกับ "เสือเหลือง" อีกครั้งในรอบ 11 ปี ระบุไม่มีใครเชื่อว่าพวกเขาจะทำได้ แต่ตอนนี้ทำให้เห็นเต็มสองตาแล้ว

มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดใจหลังสวมบทฮีโร่ซัดประตูชัยนำทีมบุกชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 1-0 ที่สนามพาร์ค เดส์ แพร็งซ์ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัด 2 เมื่อวันอังคารที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ทัพ "เสือเหลือง" ครองความได้เปรียบจากเลกแรกที่ชนะ 1-0 โดยพวกเขาเล่นแบบรับกุม และพยายามที่อาศัยจังหวะการสวนกลับ ขณะที่ "เปแอสเช" เดินหน้าใส่เกียร์ห้าหวังยิงประตูคืนให้เร็วที่สุด แต่จนแล้วจนรอดก็ทำไม่สำเร็จ

กระทั่งนาทีที่ 50 ฮุมเมิ่ลส์ โหม่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายจากจังหวะเตะมุม และทำให้ทีมนำ 1-0 จากนั้นทีมเยือนก็พยายามตั้งรับเหนียวแน่น และก็ทำสำเร็จคว้าชัยชนะที่ต้องการได้ ทำให้สกอร์รวม 2 แมตช์ ดอร์ทมุนด์ ชนะ 2-0 เข้าไปรอพบระหว่าง เรอัล มาดริด กับ บาเยิร์น มิวนิค ในนัดชิง ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันเสาร์ที่ 1 มิ.ย.นี้

ฮุมเมิ่ลส์ ซึ่งคว้าแมน ออฟ เดอะ แมตช์ อีกครั้ง กล่าวว่า "ผมยิงประตูไม่ค่อยเยอะในแชมเปี้ยนส์ ลีก ตลอดอาชีพของผม น่าจะแค่ 5 ลูก ตอนนี้มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ได้บวกตัวเลขเพิ่มเข้าไปอีก"

"นับตั้งแต่แมตช์ที่สองในรอบแบ่งกลุ่ม เราเชื่อมั่นว่าเราสามารถคว้าชัยชนะได้ทุกเกม ตอนนี้ผมไม่เห็นว่าทำไมเราจะไม่สามารถคว้าชัยชนะที่เวมบลีย์ได้ล่ะ" อดีตแนวรับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ระบุ

ด้าน มาร์โค รอยส์ แนวรุกจอมเก๋า ยอมรับสุดเหลือเชื่อที่เข้าชิง "ถ้วยใบโตยุโรป" ในซีซั่นนี้ "มันเกินจะบรรยายจริงๆ หลังผ่านไปกว่า 10 ปี ผมได้เข้ารอบชิงร่วมกับ โบรุสเซีย อีกครั้ง แน่นอนว่า อุสมาน (เดมเบเล่) และ อาชราฟ (ฮาคิมี่) จะมีความรวดเร็วเหลือเกินและทำให้เราเจอกับความยากลำบาก"

"เราเอาชนะเกมนี้ได้ยังไง พรุ่งนี้คงไม่มีใครถาม การยิงชนเสาชนคานไม่ใช่ประเด็นสำคัญสำหรับวันพรุ่งนี้ สิ่งสำคัญก็คือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้เข้าชิงอีกครั้ง ไม่มีใครคาดคิดในเรื่องนี้ มันน่าเหลือเชื่อที่สุด" แข้งวัย 34 ปี ซึ่งประกาศอำลาต้นสังกัดหลังจบซีซั่นนี้ ระบุ

สยามกีฬา

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.