7
พ.ค.
ถึงเวลาเปลี่ยน? 5ดาวยิงที่ ลิเวอร์พูล ควรพิจารณาหากปล่อย นูนเญซ

เปิดโฉมหน้า 5 ดาวยิงฝีเท้าแจ่มที่อยู่ในข่ายที่ ลิเวอร์พูล อาจพิจารณาดึงตัวมาร่วมทีม ในกรณีที่ต้องเสีย ดาร์วิน นูนเญซ ออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้

หัวหอกทีมชาติอุรุกวัยมีฤดูกาลที่ไม่ค่อยสู้ดีนักกับ ลิเวอร์พูล โดยมีปัญหาเรื่องการจบสกอร์ที่ย่ำแย่ในช่วงหลัง โดยเฉพาะการยิงไปชนเสาชนคานอยู่บ่อยครั้ง และส่งผลต่อความมั่นใจในการเล่น จนโดนสื่อและแฟนบอลวิจารณ์อย่างหนักหน่วง

นอกจากนี้ นุนเญซ เพิ่งตกเป็นประเด็นร้อนจากการที่ลบภาพเกี่ยวกับ ลิเวอร์พูล ออกจากแอคเคาท์ อินสตาแกรม ของตัวเองจนเกือบหมด โดยหลายคนตั้งประเด็นว่ามันอาจจะมีสาเหตุมาจากการที่เขาโดนกองเชียร์ ลิเวอร์พูล บางคนใช้คำตำหนิแบบรุนแรง รวมถึงมีการพาดพิงครอบครัวของเจ้าตัวด้วย

จากเหตุดังกล่าวนั้นอาจเป็นสิ่งที่ทำให้อนาคตในถิ่นแอนฟิลด์ของเจ้าตัวดูไม่แน่นอนมากขึ้น ซึ่งตอนนี้เขาก็มีข่าวเชื่อมโยงกับ บาร์เซโลน่า ที่พร้อมกระชากตัวไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้เช่นกัน

และนี่คือ5 ดาวยิงที่ ลิเวอร์พูล ควรพิจารณาดึงตัวมาร่วมทีมแทนในซีซั่นหน้า

5.ฌอง ฟิลลิปส์ มาเตต้า (คริสตัล พาเลซ)

นับตั้งแต่ที่ดาวยิงเลือดน้ำหอมย้ายมาจาก ไมนซ์ 05 ตั้งแต่ปี 2020 นี่คือซีซั่นดียอดเยี่ยมที่สุดของเจ้าตัวในสีเสื้อของ คริสตัล พาเลซ หลังกระซวกไปแล้ว 11 เกมในพรีเมียร์ลีก

นอกจากการจบสกอร์ที่เฉียบคมแล้วดาวยิงวัย 26 ปี ยังมีรูปร่างที่สูงใหญ่มีส่วนสูงถึง 192 เซนติเมตร แต่ก็ยังมีทั้งความเร็ว และทักษะในการพาบอลหลบคู่แข่งเข้าไปจบสกอร์เองได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าเจ้าตัวไม่ได้เป็นกองหน้าที่ยืนปักหลักรอเพื่อนร่วมทีมป้อนให้เพียงอย่างเดียว

4.วิคตอร์ เกียวเคเรส (สปอร์ติ้ง ลิสบอน)

หัวหอกชาวสวีดิชกลายเป็นกองหน้าที่เนื้อหอมมากที่สุดคนนึงในยุโรป หลังโชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงให้กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในซีซั่นนี้จากการตะบันไป 41 ประตูจากทุกรายการ

และด้วยคุณภาพระดับนี้ ทำให้ดาวเตะวัย 25 ปี ดูจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่เข้ามาเป็นความหวังคนใหม่ของ "หงส์แดง" ในยุคผลัดใบ ซึ่งเจ้าตัวมีค่าตัวไม่สูงจนเกินไป และเคยมีประสบการณ์เล่นบนเกาะอังกฤษ มาแล้วด้วย

3.โอลลี่ วัตกินส์ (แอสตัน วิลล่า)

กองหน้าทีมชาติอังกฤษพิสูจน์ฝีเท้าให้เห็นแล้วว่าเขาคือหนึ่งในกองหน้าหัวแถวในพรีเมียร์ลีก หลังทำผลงานได้สุดยอดกับ แอสตัน วิลล่า โดยเฉพาะในซีซั่นนี้ที่เขากระซวกไป 27 ประตูจากทุกรายการ

จากผลงานดังกล่าวนั้นทำให้อาจถึงวเลาแล้วที่ วัตกินส์ จะตัดสินใจย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่กับสโมสรที่ใหญ่กว่าเพื่อลุ้นประสบความสำเร็จ และแน่นอนว่า ลิเวอร์พูล อยู่ในข่ายที่นักเตะมีโอกาสเลือกย้ายไปร่วมทีม แต่ "หงส์แดง" อาจต้องยอมจ่ายค่าตัวมหาศาลให้กับทัพ "สิงห์ผงาด"

2.หลุยส์ โอเพนด้า (แอร์เบ ไลป์ซิก)

แอร์เบ ไลป์ซิก ยอมทุ่มเงินสถิติสโมสรดึงตัวหัวหอกทีมชาติเบลเยียมมาจาก ล็องส์ ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบแทนเม็ดเงินได้อย่างคุ้มค่าด้วยการยิงไป 24 ประตูในบุนเดสลีกา เป็นดาวซัลโวอันดับ 3 ต่อจาก เซห์รู กีราสซี่ และ แฮร์รี่ เคน เท่านั้น

ดาวเตะวัย 24 กะรัตมีทีเด็ดอยู่ที่ความเร็ว และการจบสกอร์ที่เฉียบคม จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกน่าสนใจสำหรับ ลิเวอร์พูล

1.วิคเตอร์ โอซิมเฮน (นาโปลี)

ดาวยิงทีมชาติไนจีเรียจะอยู่กับ นาโปลี เป็นซีซั่นสุดท้ายค่อนข้างแน่แล้ว หลังจากเคยเป็นส่วนสำคัญพาต้นสังกัดคว้าแชมป์สคูเด็ตโต้ได้ในฤดูกาลก่อน และแม้ว่าตัวเลขการทำประตูในซีซั่นนี้ของเขาจะลดลงแต่ก็ยังเป็นกองหน้าที่สร้างความอันตรายได้เสมอเมื่ออยู่ในกรอบเขตโทษ

โอซิมเฮน ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมชั้นนำทั่วยุโรป ซึ่งทำให้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ ลิเวอร์พูล จะแย่งตัวมาได้ เว้นแต่ว่ายอมทุ่มเงินมหาศาลตามที่ทัพ "อัซซูร่า" ต้องการ แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าแน่นอน

สยามกีฬา

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.