7
ก.ย.
พร้อมล่าถ้วยหูใหญ่? 5 ข้อจากสนามซ้อมก่อน ลิเวอร์พูล ปะทะ นาโปลี


ลิเวอร์พูล ในฐานะรองแชมป์เก่าเตรียมลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกบุกไปเยือน นาโปลี ในวันพุธนี้ (7 ก.ย.)

แต่จากผลงานใน พรีเมียร์ลีก ที่ออกจะกระท่อนกระแท่น ประกอบกับการมีปัญหานักเตะผลัดกันล้มเจ็บอย่างไม่ขาดสาย จึงน่าสนใจว่าซีซั่นนี้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะไปได้สวยเหมือนซีซั่นที่ผ่านมาหรือไม่เนื่องจาก หงส์แดง ได้ลุ้นคว้าแชมป์ถึงสี่รายการ

และนี่คือสถานการณ์ล่าสุดจากสนามซ้อมของ เร้ด แมชีน ก่อนบุกไปหวดกับสโมสรดังของ เซเรียอา

1.ติอาโก้ คัมแบ็ค

ในที่สุด กองกลาง สแปนิช ก็กลับมาลงซ้อมได้แล้วหลังบาดเจ็บไปนานร่วมเดือน และส่งผลให้เกมโดยรวมของ ลิเวอร์พูล แกว่งไปแกว่งมาอย่างที่เห็น

เป็นที่ยืนยันว่าอดีตขุนพลทีม บาร์ซ๋า และ บาเยิร์น มิวนิค ลงซ้อมได้แบบเต็มสูบหลังเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังตั้งแต่เกมเปิดซีซั่นที่ทีมบุกไปเสมอกับ ฟูแล่ม 2-2 เมื่อวันที่ 6 ส.ค. และพร้อมลงสนามแน่นอนสุดแต่ว่า คล็อปป์ จะส่งจอมทัพวัย 31 ปีลงเล่นเป็นตัวจริงที่สนาม ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า ฟัดกับทีมของกุนซือ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เลยหรือไม่

แต่จากการปราศจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ เพิ่มไปอีก จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ ติอาโก้ จะลงเล่นเป็นตัวจริงทันทีหลังจากหายเดี้ยง

นอกจากนี้ เดอะ มิเรอร์ ยังเชื่อว่า เจมส์ มิลเนอร์ จะมีชื่อติดโผ 11 คนแรกของทีมในเกมวันพุธนี้ด้วยเช่นกัน

2. อาร์ตูร์ ประเดิมสนาม

หาก เฮนโด้ กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ไม่ล้มเจ็บเพิ่มอีกราย บางที คล็อปป์ อาจไม่มีมิดฟิลด์คนใหม่มาเสริมทัพเพิ่มก่อนปิดตลาด

หลังถูกลือกับดาวดังหลายราย ปรากฏว่า หงส์แดง ตัดสินใจคว้าดาวเตะส่วนเกินของ ยูเวนตุส มาร่วมทัพแบบยืมตัว และถูกแฟนบอลโวยแหลกเนื่องจากไม่ใช่ชื่อที่พวกเขามองว่าจะย้ายมาช่วยทำให้ทีมมีแผงกลางที่แข็งแกร่งมากขึ้น

ขณะเดียวกัน มันฟ้องอยู่ว่าทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์เซ็นสัญญาแบบตื่นตระหนักเนื่องจากพวกเขาไม่เหลือตัวเลือกอีกแล้วกับการจ่ายตลาดในวินาทีสุดท้าย

จะอย่างไรก็ตาม เชื่อว่า อาร์ตูร์ จะได้สัมผัสเกมบู๊กับ นาโปลี เนื่องจากเขาหากินอยู่ในลีก อิตาลี อยู่แล้ว จึงน่าจะมีความคุ้นเคยกับคู่ต่อกรรายนี้มากกว่าขุนพล หงส์แดง ทุกชีวิต หากแต่อาจได้ลงสนามเป็นตัวสำรองมากกว่า

3.แปดรายไม่โผล่ในสนามซ้อม

จากสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ลิเวอร์พูล มีนักเตะล้มเจ็บรวมแปดรายเนื่องจากพวกเขาไม่ได้ลงซ้อมกับทีม และพลาดเกมบู๊กับ นาโปลี อย่างแน่นอนแล้ว

ในจำนวนนี้ประกอบไปด้วย เฮนเดอร์สัน ซึ่งไม่ได้ลงเล่นเกมบุกไปเจ๊ากับ เอฟเวอร์ตัน รวมถึง คาร์วัลโญ่ ซึ่งเดี้ยงเพิ่มเป็นรายล่าสุดจากเกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้

สำหรับนักเตะที่บาดเจ็บอยู่ก่อนแล้ว และยังลงสนามไม่ได้ประกอบไปด้วย อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน กับ นาบี้ เกอิต้า ซึ่งคู่นี้ถูก คล็อปป์ หั่นออกจากโผส่งชื่อลงเตะถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มไปแล้ว

ขณะเดียวกัน เคอร์ติส โจนส์ ก็ยังกลับมาซ้อมไม่ได้เช่นเดียวกับ อิบราฮิม่า โกนาเต้ , ควีวิน เคลเลเฮอร์ และ คัลวิน แรมซีย์ ซึ่งแปดรายนี้จะไม่มีเอี่ยวในเกมบู๊กับ นาโปลี

อย่างไรก็ดี หากจะเลือกมองในแง่บวก อย่างน้อย ลิเวอร์พูล ก็ได้สองกำลังสำคัญทั้ง โฌแอล มาติป กับ ดีโอโก้ โชต้า หายเจ็บลงเล่นได้แล้วหลังทั้งคู่ถูกเปลี่ยนลงสนามเป็นตัวสำรองในเกมบุกไปดวลกับ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน

4.ขุนพล หงส์แดง 21 ชีวิตบุกเมืองพิซซ่า

หลังเสร็จสิ้นการซ้อมโดยเล็งเห็นได้ชัดเจนว่านักเตะคนไหนพร้อมหรือไม่พร้อมอย่างไร ในที่สุด ลิเวอร์พูล ก็หอบนักเตะบินไปที่ อิตาลี รวมทั้งหมด 21 คนดังนี้

ผู้รักษาประตู : อลิสซง เบ็คเกอร์ , อาเดรียน , ฮาร์วีย์ เดวิส

กองหลัง : เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ , โจ โกเมซ , โฌแอล มาติป , แน็ต ฟิลลิปส์ ,เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ , แอนดี้ โรเบิร์ตสัน , คอสตาส ซิมิคาส

กองกลาง : ฟาบินโญ่ , ติอาโก้ , อาร์ตูร์ , ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ เจมส์ มิลเนอร์ , สเตฟาน บายเชติช

กองหน้า : โม ซาลาห์ , ดาร์วิน นูนเญซ , ดีโอโก้ โชต้า , หลุยส์ ดิอาซ , โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

5. ส่องฟอร์ม นาโปลี น่ากลัวไม่หยอก

จากตลาดนักเตะในช่วงซัมเมอร์ นาโปลี มีการถ่ายเททีมมากพอสมควรทั้งนักเตะขาเข้า และขาออก แต่สุดท้ายแล้วพวกเขายังมี วิคเตอร์ โอซิมเฮน กองหน้าทีมชาติ ไนจีเรีย อยู่กับสโมสร พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่ได้ติดต่อคว้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ศูนย์หน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างที่สื่อโมเมแต่อย่างใด

สำหรับผลงานการลงเล่นเกม เซเรียอา ห้านัดที่ผ่านมา ต้องบอกว่าทีมของ สปัลเล็ตติ ออกสตาร์ตได้อย่างน่าจับตามองเนื่องจากพวกเขายังไม่แพ้ใคร และรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงโดยมีแต้มตามหลัง อตาลันต้า สองแต้ม

ยิ่งไปกว่านั้น ก่อนเปิดบ้านต้อนรับ ลิเวอร์พูล ในวันพุธนี้ นาโปลี โชว์ฟอร์มสวยด้วยการบุกไปสยบ ลาซิโอ 2-1 เก็บได้ 11 แต้มจากผลงานชนะสาม เสมอสอง แถมสอยตาข่ายได้ 12 ประตูมากที่สุดใน เซเรียอา อีกด้วย

ฉะนั้นแล้ว จึงบอกได้เลยว่า หงส์แดง จะต้องระเบิดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาให้ได้ ไม่เช่นนั้นพวกเขาอาจปีกหักเป็นประเดิมในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นนี้ก็เป็นได้

สยามกีฬา

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.