4
ก.ย.
เกมสุดสำคัญ! ทูเคิ่ล หวัง เชลซี กลับมาท็อปฟอร์มหลังเชือด เวสต์แฮม


โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ เชลซี หวังเห็นทีมกลับมาเล่นได้เต็มศักยภาพอีกครั้ง หลังพลิกเชือด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สุดมันส์ 2-1 พร้อมยันเปาทำถูกต้องแล้ว ที่ไม่ให้ "ขุนค้อน" ได้ประตูช่วงท้ายเกม

โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี คาดหวังว่า ชัยชนะเหนือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดลอนดอนดาร์บี้แมตช์ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กันยายน จะเป็นจุดเริ่มต้นของการคืนฟอร์มเก่ง และทำให้ทัพนักเตะ "สิงห์บลูส์" กลับมาเล่นด้วยความมั่นใจอีกครั้ง

เวสต์แฮม เป็นฝ่ายได้เฮก่อนในนาทีที่ 63 จาก มิคาอิล อันโตนิโอ อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 76 เชลซี ตีเสมอได้สำเร็จ จากผลงานของตัวสำรองอย่าง เบน ชิลเวลล์ ก่อนมาได้ประตูพลิกนำ 2-1 ในนาทีที่ 88 จาก ไค ฮาแวร์ตซ์ อีกหนึ่งตัวสำรอง

ช่วงนาทีที่ 90 มีจังหวะดราม่า เมื่อ แม็กซ์เวลล์ กอร์เน่ต์ ตัวรุก "ขุนค้อน" ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้สำเร็จ ทว่าผู้ตัดสินไม่ให้เป็นประตู หลังจากไปเช็ค VAR เพราะมองว่า เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตู เชลซี ถูกทำฟาวล์ก่อน ทำให้ "สิงห์บลูส์" เบียดคว้าชัยอย่างสนุกด้วยสกอร์ 2-1 ขึ้นรั้งอันดับห้า มี 10 แต้ม จากการลงแข่ง 6 นัด "เราอยากจะรีสตาร์ตซีซั่นในเกมนี้อยู่แล้ว ซึ่งเราก็ทำได้สำเร็จ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า วิธีการเล่นของเราในวันนี้ รวมถึงผลกระทบเชิงบวกจากตัวสำรอง จะทำให้เรากลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง เพราะเราจำเป็นต้องเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดในทุกๆ เกม"

"พวกเขา (เวสต์แฮม) ทำให้คุณเล่นต่ำกว่ามาตรฐานเสมอ พวกเขาทำให้เกมช้าลง มันจึงกลายเป็นเรื่องยากสำหรับเราในการเร่งเกมและหาพื้นที่ว่าง ถ้าเราหาพื้นที่ว่างเจอ มันก็เป็นการหาเจอแค่ช่วงสั้นๆ เท่านั้น หรือเป็นพื้นที่ที่เราไม่สามารถสร้างอันตรายได้"

"นั่นแหละคือวิธีการของพวกเขา พวกเขาตั้งรับอย่างมีวินัยและแข็งแกร่ง เราจึงสร้างโอกาสได้ยาก ตอนพวกเขามีสกอร์นำ มันดูเหมือนแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะกลับมาได้" ทูเคิ่ล เปิดใจหลังเกม

ส่วนจังหวะดราม่าท้ายเกมนั้น ทูเคิ่ล เห็นด้วยที่ผู้ตัดสินมองว่า เมนดี้ ถูกทำฟาวล์ "มันเป็นการตัดสินที่เข้าทางเรา แต่มันก็มีเหตุผลนะ ซึ่งสำหรับผมแล้ว ผมว่ามันก็เป็นการทำฟาวล์นั่นแหละ"

สยามกีฬา

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.