7
ส.ค.
โรม่าน้ำตาตก!เซบีย่าโชว์แจ่มไล่ต้อนสบายลิ่ว8ทีมยูโรปา

7fed4713005b323a018214152b141135.jpg


"หมาป่า" โรม่า ต้องน้ำตาตกในหลังปราชัยให้กับ เซบีย่า ที่โชว์ฟอร์มสุดหรูไป 0-2 ส่งผลให้เป็น เซบีย่า ที่ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จในศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย) วันพฤหัสบดีที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา

ฟุตบอล ยูโรปา ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย)
วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม 2563
เซบีย่า (สเปน) 2 - 0 โรม่า (อิตาลี)


สนาม : เชาอินส์ลันด์-ไรเซ่น-อารีน่า

นาทีที่ 7 เซบีย่า ได้ลุ้น ลูกัส โอกัมโปส มีโอกาสหวดเต็มข้อบริเวณกรอบเขตโทษแต่ไม่ผ่านมือ เปา โลเปซ นายด่านโรม่าที่พุ่งปัดไว้ได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 12 ยังคงเป็นเซบีย่าที่ครองเกมได้มากกว่าและได้ลุ้นเสียวอีกครั้งจากลูกเตะมุม เอเวร์ บาเนก้า ลอยตัวโขกเต็มๆ บอลพุ่งไปชนคานอย่างจังก่อนกระเด้งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 21 เซบีย่า ออกนำ 1-0 จากจังหวะโซโล่เดียวของ เซร์คิโอ เรกีลอน ที่กระชากพาบอลเกือบ 40 หลาทางฝั่งซ้ายก่อนใช้ความเร็วพาบอลจี้เข้าไปในเขตโทษโรม่าแล้วจบด้วยการยิงผ่านมือ เปา โลเปซ ที่พยายามล้มตัวรับแต่ไม่ทันบอลรอดแขนเข้าไปกองก้นตาข่าย

นาทีที่ 35 โรม่า โต้ตอบกลับมาบ้าง เอดิน เชโก้ พยายามพาบอลแหวกแผงหลังเซบีย่าเข้าไปในเขตโทษแต่โดน ดีเอโก้ คาร์ลอส สกัดล้มลงผู้ตัดสินปล่อยเล่นต่อไปบอลไหลไปเข้าทาง นิโคโล่ ซานิโอโล่ วิ่งเข้ามากดเต็มๆ แต่ยังไปติดบล็อกแข้งเซบีย่าบอลเปลี่ยนทางเหินข้ามคานไปพ้นเขตอันตราย

นาทีที่ 39 บอลมาอยู่ที่ เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า แข้งโรม่าที่เติมเกมบุกขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดข้ามฝั่งไปถึง บรูโน่ เปเรส แต่กลับจับบอลไม่ดีกลายเป็นส่งคืนผู้เล่นเซบีย่าพลาดโอกาสปิดสกอร์ไปอีกครั้ง

นาทีที่ 44 เซบีย่า นำห่าง 2-0 จากจังหวะโต้กลับไวบอลมาอยู่ที่ ลูกัส โอกัมโปส ทางฝั่งขวาก่อนเจ้าตัวจะใช้ความเร็วกระชากจี้หลุดเข้าไปเปิดบอลสุดริมเส้นผ่านมือ เปา โลเปซ ที่พยายามล้มตัวคว้าบอลแต่ไม่อยู่เลยไปเข้าทาง ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ ที่รออยู่จุดนัดพบได้กระโดดแปเหน่งๆ เข้าไปไม่เหลือซาก โดยมี อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ กองหลังโรม่าพยายามตามมาสกัดแต่ไม่ทัน

จบครึ่งแรก เซบีย่า ที่ครองเกมได้มากกว่านำ โรม่า ห่างถึง 2-0

ลุ้นต่อครึ่งหลัง มาถึงนาทีที่ 57 โรม่าที่ยังเจาะทำลายแผงหลังเซบีย่าไม่ได้ ได้โอกาสซัดไกลจาก อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ แต่ทิศทางไม่ดีบอลหลุดออกหลังไปไกล

นาทีถัดมา เซบีย่า เปิดเกมบุกสวนกลับ ลูกัส โอกัมโปส ได้ลอยหวดบอลในกรอบเขตโทษโรม่าระยะไม่ถึง 10 หลาแต่โดนไม่ดีบอลไปตรงตัว เปา โลเปซ รับไว้สบาย

นาทีที่ 67 ลูกัส โอกัมโปส ศูนย์หน้าเซบีย่าพยายามยิงไกลระยะประมาณ 30 หลากลางกรอบเขตโทษที่กดไม่ลงส่งผลให้บอลหลุดออกคานไปไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 70 โรม่า ได้ลุ้นทวงประตูคืน เฮนริค มคิทาร์ยาน ดีดบอลด้วยส้นต่อไปให้ เอดิน เชโก้ พลิกตัวยิงในกรอบเขตโทษแต่ทิศทางไม่ได้บอลเฉียดคานไปไม่ถึงหลา

นาทีที่ 73 เซบีย่าพลาดได้ประตูที่สามไปอย่างน่าเสียดายเมื่อ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ ล้มตัวยิงบอลเข้าไปกองที่ก้นตาข่ายโรม่า แต่ในจังหวะนี้ผู้ตัดสินให้สัญญาณและหยุดเช็กวีเออาร์ปรากฏว่า เอ็น-เนซิรี่ ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก่อนจะเข้าทำประตูผู้ตัดสินเลยเปลี่ยนคำตัดสินให้ โรม่า ได้เตะโทษโดยอ้อมขึ้นมาจากแดนตัวเอง ทำให้ เซบีย่า ยังนำโรม่าอยู่ 2-0 เหมือนในครึ่งเวลาแรก

นาทีที่ 81 เซบีย่า ได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย มูนีร์ เอล ฮัดดาดี้ เปิดบอลลอยโด่งโค้งไปเข้าหัว ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ ที่ยืนตั้งป้อมโขกแบบไร้ตัวประกบ แต่บอลพุ่งไปตรงตัว เปา โลเปซ รับเข้าซองไว้อย่างเหนียวแน่น

นาทีที่ 90+1 เซบีย่า หวิดบวกสกอร์เพิ่มเมื่อได้ลูกฟรีคิกกลางกรอบเขตโทษระยะประมาณ 20 หลาเป็น เอเวอร์ บาเนก้า รับหน้าที่สังหารวิ่งเข้ามาปั่นบอลโค้งไปชนคานอย่างจัง

จบเกม เซบีย่า ไล่อัด โรม่า 2-0 ส่งผลให้ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จขณะที่ โรม่า ต้องน้ำตาตกเพียงแค่รอบนี้เท่านั้น


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เซบีย่า (4-3-3) : ยัสซีน บูนู - เฆซุส นาบาส, ดีเอโก้ คาร์ลอส, ชูลส์ กูนเด้, เซร์คิโอ เรกีลอน - โจน จอร์ดาน, แฟร์นานโด เรกิส, เอเวร์ บาเนก้า - ซูโซ่ (มูนีร์ เอล ฮัดดาดี้ น.68), ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ (ลุค เดอ ยอง น.90+3), ลูกัส โอกัมโปส (ฟรังโก้ บาซเกซ น.90+6)
เทรนเนอร์ : จูเลน โลเปเตกี

โรม่า (3-4-2-1) : เปา โลเปซ - จานลูก้า มันชินี่, โรเจอร์ อิบาเนซ, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ (กอนซาโล่ บียาร์ น.78) - บรูโน่ เปเรส, ไบรอัน คริสตันเต้, อมาดู ดิยาวาร่า (การ์เลส เปเรซ น.57), เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า - เฮนริค มคิทาร์ยาน, นิโคโล่ ซานิโอโล่ (ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ น.57) - เอดิน เชโก้
เทรนเนอร์ : เปาโล ฟอนเซก้า

ผู้ตัดสิน : บียอร์น ไคเปอร์ส (ฮอลแลนด์)

www.siamsport.co.th

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.