31
มี.ค.
ยูฟ่านัดถกอนาคตลูกหนังวันพุธนี้


องค์กรลูกหนังยุโรป แถลงยืนยันจะมีการนัดประชุมชาติสมาชิก 55 ประเทศเพื่อพูดคุยผ่านวีดิโอคอนเฟเรนซ์ เกี่ยวกับลู่ทางในการจัดการแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรปทั้ง 2 รายการ และเกมทีมชาติ รวมทั้งการฟาดแข่งในระดับสโมสรของทวีปยุโรปด้วย

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เตรียมนัดประชุมเพื่อพูดคุยและตัดสินใจเกี่ยวกับการกลับมาแข่งศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และยูฟ่า ยูโรปา ลีก อีกครั้งในวันพุธที่ 1 เมษายนนี้ รวมไปถึงมองหาลู่ทางเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันในระดับทีมชาติและสโมสรด้วย

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้เกมฟุตบอลทั่วโลกต้องหยุดชั่วคราว โดยเฉพาะเกมลีกในยุโรป และเกมฟุตบอลถ้วยทั้งแชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเป็นหนึ่งในมาตรการป้องการการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสมรณะ

กระนั้นในส่วนของเกมลีกชั้นนำในยุโรปเริ่มมีความเป็นไปได้ว่าจะกลับมาลงแข่งกันอีกครั้งก่อนเดือนพฤษภาคมนี้เป็นอย่างน้อย ขณะเดียวกันสำหรับเกมฟุตบอลถ้วยยุโรป ยูฟ่าเตรียมที่จะประชุมในช่วงกลางสัปดาห์นี้เพื่อกำหนดทิศทางว่าการแข่งขันจะสามารถกลับมาแข่งได้อีกเมื่อไหร่

แถลงการณ์ขององค์กรลูกหนังยุโรป ระบุว่า "ยูฟ่า ได้เชิญเลขาธิการทั่วไปจาก 55 สมาคมที่เป็นสมาชิกเพื่อทำการประชุมแบบวีดิโอคอนเฟเรนซ์ในวันพุธที่ 1 เมษายนนี้ ช่วงเวลาเที่ยงเพื่อแบ่งปันเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวล่าสุดจากการทำงานของ 2 กลุ่มเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และยังเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับทางเลือกที่จะนำมาพิจารณาในการจัดโปรแกรมการแข่งขันใหม่"

"การประชุมในครั้งนี้จะเป็นการมองหาโอกาสในการพัฒนาในเรื่องของโปรแกรมทีมชาติ และการแข่งขันในระดับสโมสร รวมทั้งยังเป็นการพูดคุยถึงความคืบหน้าของ ฟีฟ่า (สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ) และในระดับยุโรปเกี่ยวกับเรื่องสำคัญๆ อย่างเช่นสัญญาของนักเตะ และระบบการย้ายทีม" แถลงการณ์ฉบับเดิม ระบุ

www.siamsport.co.th

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.