14
พ.ย.
ไม่ไปไหน! "รูนี่ย์" ลั่นขอแขวนเกือกที่สหรัฐฯ



เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกตัวเก๋า ดีซี ยูไนเต็ด ประกาศชัดขอแขวนเกือกที่ สหรัฐอเมริกา พร้อมปัดข่าวเรื่องที่อาจคัมแบ็กสู่เวที พรีเมียร์ลีก แบบชั่วคราว

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าประสบการณ์สูงชาวอังกฤษของ ดีซี ยูไนเต็ด สโมสรดังในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า ตัวเขามีความตั้งใจที่จะปิดฉากอาชีพพ่อค้าแข้งที่เมืองลุงแซม

รูนี่ย์ ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน ไปร่วมก๊วน ดีซี ยูไนเต็ด เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน และสามารถช่วยทีมผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟฝั่งตะวันออกได้ ก่อนจอดป้ายรอบแรกด้วยการพ่ายให้กับ โคลัมบัส ครูว์ และด้วยการที่ซีซั่นนี้ของเจ้าตัวได้ปิดฉากลงไปแล้ว ทำให้มีกระแสข่าวว่า "รูน" อาจจะโยกกลับมาค้าแข้งในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แบบสัญญายืมตัว ทว่าล่าสุด อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาปฏิเสธเรียบร้อย

"ผมจะปิดฉากการเล่นฟุตบอลที่นี่" หัวหอกวัย 33 ปี ซึ่งเตรียมลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษเป็นนัดที่ 120 ในเกมอุ่นเครื่องกับ สหรัฐอเมริกา ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายนนี้ กล่าว "ผมคิดว่า ผมได้ตัดสินใจแล้วที่จะมาเล่นที่ สหรัฐฯ และเมื่อผมตัดสินใจไปแล้ว ผมก็ตั้งใจที่จะยึดมั่นในสิ่งนั้น"

"มันเป็นสิ่งสำคัญที่ผมจะต้องมีความมุ่งมั่นเต็มร้อยกับ ดีซี ผมได้เห็นการพูดคุยกันถึงการย้ายกลับมาเล่นที่นี่แบบยืมตัว ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผมไม่ได้เตรียมตัวที่จะทำเลย ครอบครัวของผมปักหลักอยู่ที่นั่น (สหรัฐฯ) ไปแล้ว, ตอนนี้ลูกๆ ของผมก็เรียนอยู่ที่นั่น ซึ่งมันคงไม่แฟร์นักที่จะให้พวกเขาย้ายกลับมาที่นี่อีก"

สยามสปอร์ต

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.